3 วิธีการสื่อสารอย่างไรให้มัดใจผู้บริโภค
- Nov, 14, 2017
- News

รู้หรือไม่ว่าการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารนั้นมีความจำเป็นอย่างมากในการให้ผู้บริโภคจดจำภาพลักษณ์เกี่ยวกับแบรนด์ได้ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่สำคัญในกลยุทธ์ว่าจะสามารถสะท้อนความรู้สึก ความเชียวชาญ และประสบการณ์ออกมาอย่างไรให้เป็นที่น่าพอใจและจดจำ แน่นอนว่าความสำคัญเหล่านี้จึงถูกแบ่งออกเป็น 3 วิธีเพื่อเป็นแนวทางให้กลุ่มลูกค้าเกิดความเข้าใจและเข้าถึงในตัวสินค้าและแบรนด์มากที่สุด
1. การสื่อสารด้วยภาษาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์
สิ่งสำคัญคือการสร้าง Mood & Tone ของแบรนด์ ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ ความอุ่นใจ และความไว้วางใจ เพื่อให้เกิดความแตกต่างระหว่างแบรนด์กับแบรนด์คู่แข่ง เป็นผลให้เกิดการเปรียบเทียบในการตัดใจซื้อสินค้าด้วยภาษาที่น่าสนใจ เป็นความรู้สึกที่ดีกว่า เหนือขั้นกว่าเมื่อได้เลือกใช้
2 การสื่อสารด้วยภาษาของการวัดค่า
การวัดค่าคือผลของการสร้างความน่าเชื่อถือในแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น รายได้ ยอดผู้ใช้ จำนวนการขาย หรือกระแสสินค้าและความนิยม เพื่อตอกย้ำตัวเลขอันน่าสนใจแก่ผู้บริโภค ซึ่งแน่นอนว่าเหตุผลเหล่านี้จะกลายเป็นแรงดึงดูดสำคัญ ที่จะช่วยโน้มน้าวให้ผู้บริโภคหันมาเลือกสินค้าในแบรนด์คุณอย่างง่ายดาย
3. การสื่อสารด้วยภาษาของการเล่นคำ
อีกหนึ่งตัวชี้วัดในการสร้างความน่าสนใจด้วยภาษา คือการสรรหาคำใหม่ๆ ที่ยังคงให้ความหมายชัดเจน กระชับ และตรงประเด็น ให้ความรู้สึกแปลกใหม่กว่าแบรนด์คู่แข่ง สิ่งเหล่านี้คือวิธีการสร้างความน่าจดจำอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะผู้บริโภคล้วนซึมซับข้อมูลด้วยภาษาเหล่านีในท้ายที่สุด
ติดต่อคลิสค์ได้ที่ 0-2060-6977
ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-18:00 น.
Enhance your sales and marketing efficiency in Southeast Asia with our expert social media team—contact us today for professional support.
Search
Categories
Recent Topics
- 30 วันแพลนการทำ Facebook Content ที่ช่วยเปลี่ยนเพจให้ มียอดขายปังในปี 2025
- หน้าปก TikTok สำคัญแค่ไหน? ทำยังไงให้คนคลิกดู เพิ่มยอดวิวได้จริงหรือเปล่า?
- วิธีแก้ปัญหาบอกลาแชทผีและโฆษณาสแปมใน Facebook Message เมื่อเน้นข้อความแล้วเจอแค่โฆษณากวนใจ
- เจาะลึก Algorithm TikTok ปี 2025 ทำยังไงให้ค่า Ads ถูกลง?
- Martech Report 2024 เครื่องมือไหนได้รับความนิยมสูงสุด? มาดู 3 อันดับแต่ละหมวดหมู่กัน!